Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2019

Tin sinh hoạt


                                         Trưởng Nguyễn Trọng Lâm phụ trách.

MỘT: TRẠI ĐẦU ĐÀN THỨ ĐÀN MIỀN TRUNG 2019.
 "TIẾNG GỌI RỪNG XANH"

(22.6.2019)
Sau thành công của Trại săn Đầu Đàn Thứ Đàn – Châu Phía Nam 2019, sáng ngày 22/06/2019 tại KDL sinh thái Suối Lương, thành phố Đà Nẵng, Toán Sinh hoạt ngành Ấu- Nhi, Ban Điều hành Hướng đạo Việt Nam, đã tổ chức Trại Săn Đầu Đàn Thứ Đàn – Miền Trung 2019, với chủ  đề " Tiếng gọi rừng xanh" nhằm tạo sân chơi lành mạnh, thú vị, giao lưu kết nối giữa các Sói Con, giữa các Bầy trong dịp hè 2019.



Đến dự lễ khai mạc có quí Trưởng Phạm Cảnh Đáng, Châu Phó đại diện Châu Trưởng Châu Phía Bắc.Trưởng Lê Hưởng, Quản trị huấn luyện Miền I, Trưởng Lê Tấn Khẩn, Đạo Trưởng Đạo Bắc Đẩu, Các Trưởng trong Toán Lãnh đạo Đạo Bắc Đẩu, Đạo An Hải; các Trưởng Liên đoàn Trưởng thuộc Đạo Bắc Đẩu, Đạo An Hải, Liên đoàn Lam Sơn ( Huế) Liên đoàn Hoa Lư (Quảng Trị) và quí Trưởng khách mời.

Thành phần tham dự trại gồm có 191 Sói Con của 22 Bầy, và 125 Sói Già, Trưởng, Tráng sinh, và Kha sinh giúp ích tại các Ban chuyên môn.

Trại Trưởng Tiếng gọi rừng xanh Miền Trung là Trưởng Nguyễn Thị Thế Đoan, Trưởng Toán sinh hoạt ngành Ấu.

Trại bế mạc chiều ngày 23/06/2019.


HAI: THÀNH LẬP ĐẠO ĐIỆN HẢI, CHÂU PHÍA BẮC, HƯỚNG ĐẠO VIỆT NAM:

(14.7.2019)

   Ngày 14.07.2019 tại thành phố Đà Nẵng, Châu Phía Bắc đã tổ chức Lễ chào cờ đặc biệt để chính thức thành lập Đạo Điện Hải, được tách ra từ Đạo An Hải, Đà Nẵng.


   Đến tham dự buổi lễ có Trưởng Trần Xê, Phó Ban Điều hành HĐVN, kiêm Châu Trưởng Châu Phía Bắc; Trưởng Phạm Cảnh Đáng, Phụ tá quản trị Châu Phía Bắc, Trưởng Lê Hưởng Quản trị huấn luyện Miền I; các Trưởng Lão, cựu huynh trưởng An Hải, các Trưởng trong Toán Lãnh đạo thuộc các Đạo Bắc Đẩu, Đạo Tam Giang (Huế), Đạo Quảng Nam; CácTrưởng trong Ban huynh trưởng các Liên đoàn thuộc Châu Phía Bắc và hơn 650 Hướng đạo sinh tham dự.

Sau phần nghi thức, Trưởng Trần Xê, Phó Ban điều hành HĐVN đã trao cờ Đạo Điện Hải và trao giấy chứng nhận thành lập Đạo Điện Hải mà nay thuộc Châu Đà Nẵng . Đạo Điện Hải được tách ra từ Đạo An Hải với 3 Liên đoàn là: Liên đoàn Nguyễn Hoàng, Liên đoàn Lam Sơn và  Liên đoàn Ngũ Hành Sơn, với hơn 300 Đoàn sinh. Đồng thời Trưởng Trần Xê cũng trao quyết định của BĐH, về việc bổ nhiệm Trưởng Nguyễn Công Kỳ, trách vụ Đạo Trưởng tiên khởi Đạo Điện Hải,và cũng trao quyết định bổ nhiệm các Phó Đạo Trưởng cho quí Trưởng Nguyễn Bốn, Trưởng Nguyễn Trung Hiếu và các Ủy viên Đạo. 

Cũng trong dịp nầy Trưởng Trần Xê, Phó Ban Điều hành HĐVN, nguyên Đạo trưởng Đạo An Hải, cũng trao cờ Đạo An Hải và trao giấy chứng nhận trách vụ Đạo trưởng Đạo An Hải lại cho Trưởng Phạm Văn Thành, với 2 tân Đạo phó là Trưởng Nguyễn Thanh Chanh và Trưởng Võ Văn Tuấn.  
Buổi lễ kết thúc vào chiều cùng ngày.

BA: TRẠI HỌP BẠN ĐỘI TRƯỞNG - HOA LƯ II - 2019

(25-28.7.2019)

Trại Họp bạn Đội trưởng Hoa Lư II – 2019, được tổ chức từ ngày 25 – 28/07/2019 tại KDL Hòn Lan, Mũi Kê Gà,  Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.

Đến dự hội trại Hoa Lư II chúng tôi thấy có  67 Thiếu đoàn, với gần 500 Đội trưởng, Đội phó và Thiếu sinh tiềm năng, cùng với 99 Thiếu trưởng, Thiếu phó trưởng đoàn, từ mọi miền đất nước về tham dự trại, Xa nhất có đơn vị từ Thủ Đô Hà Nội, thành phố Cần Thơ. Trại được chia thành 4 Tiểu trại : Bách Việt; Tự Lực; Hoa Lư; Bách Hợp và một Tiểu trại Giúp ích với 146 Trưởng, Tráng sinh, Kha sinh, tham gia giúp ích trong các Toán và Ban chuyên môn như: Hành chánh, Lễ tân, An toàn – Nghiêm phép, Sinh hoạt, Quảng bá, Kiến thiết – Kỹ thuật, Hậu cần…Trong suốt những ngày ở trại, các em được tham dự nhiều trò chơi mới, yêu cầu cao, đòi hỏi phải bỏ nhiều công sức và trí tuệ, mới vượt qua được. Đêm lửa trại của  các Tiểu trại với nhiều tiết mục đặc sắc, hào hứng, thỏa mãn người xem, như ca, múa, kịch… Kết thúc Trại là chương trình văn nghệ sân khấu và lễ hội Carnival đầy màu sắc, ấn tượng và độc đáo của các Đơn vị Thiếu đoàn.

BỐN: KỶ NIỆM 13 NĂM THÀNH LẬP LĐ NGŨ HÀNH SƠN

(18.8.2019)

Chiều ngày 17.8.2019 tại KDL suối nước nóng Thanh Tân, Phong Sơn, Phong Điền, Thừa Thiên Huế, Liên đoàn Ngũ Hành Sơn, Đạo Điện Hải, đã tổ chức trại Liên đoàn để chào mừng 13 năm thành lập Liên đoàn.


Sáng ngày 18.8.2019 sau khi trại ổn định, Liên đoàn tiến hành lễ chào cờ và khai mạc Trại.
Đến dự lễ chào cờ khai mạc trại, Liên đoàn hân hạnh tiếp đón Trưởng Nguyễn Công Kỳ, Đạo Trưởng Đạo Điện Hải; và quí phụ huynh của các em. Hiện diện trong buổi lễ chào cờ khai mạc hôm nay, Liên đoàn có 148 Trưởng và Đoàn sinh. Sau nghi thức chào cờ, Trưởng Nguyễn Trọng Lâm, Liên đoàn trưởng đã đọc diễn văn chào mừng và ôn lại truyền thống 13 năm xây dựng và trưởng thành của Liên đoàn Ngũ Hành Sơn, từ ngày thành  lập 07/10/2006 đến nay. Trưởng Nguyễn  Công Kỳ, Đạo Trưởng Đạo Điện Hải, đã gắn sao thâm niên “13 năm” trên Đoàn Kỳ của Liên đoàn. Trong dịp nầy Liên đoàn công bố  thành lập Kha đoàn Hòa Quý, và phong nhậm Trưởng Hoàng Ngọc Khánh Di, Quyền Kha trưởng; Đồng thời Liên đoàn cũng phong nhậm Trưởng Nguyễn Ngọc Triêm, Trưởng Nguyễn Thúc Hùng, nhận trách vụ Thiếu phó. Sau đó Liên đoàn trao phần thưởng khen tặng các em đạt thành tích xuất sắc trong học tập và sinh hoạt chuyên cần, chuyên môn giỏi trong sinh hoạt phong trào Hướng đạo.
 Buổi lễ kết thúc trong buổi sáng cùng ngày, và hoạt động của Trại kỷ niệm tiếp tục theo chương trình cho đến hết ngày.

NĂM : THÀNH  LẬP CHÂU LIÊN QUẢNG

                                     (28.9.2019)
Theo tinh thần thông tư ngày 14.9.2019 của Khối Quản trị Ban Điều hành HĐVN, chiều ngày 28/9/2019, tại Trà Kiệu, Châu Phía Bắc đã tổ chức một buổi họp các huynh trưởng Đạo Quảng Nam và Liên đoàn biệt lập Trường Giang, để tiến hành thành lập Châu Liên Quảng. Buổi họp được Trưởng Trần Xê, Phó BĐH.HĐVN, kiêm Châu Trưởng Châu Phía Bắc chủ trì, và Trưởng Phạm Cảnh Đáng, Phó Châu Trưởng, phụ tách quản trị Châu Phía Bắc, phụ tá.


Về dự hội nghị có Đạo trưởng Quảng Nam Hồ Văn Hòa, hai phó Đạo trưởng Thân Thị Kim Cúc, và Lưu Văn Thiên, cùng các Liên đoàn trưởng Lê Trung, Lê Ngọc Châu, Nguyễn Văn Bình và các Liên đoàn Phó Phạm Vũ Chánh và Hồ Xuân Tín.


  Chủ trì buổi họp, Trưởng Trần Xê, đã trình bày về tinh thần Hội nghị huynh trưởng năm 2019 và thông tư ngày 14.9.2019 của Khối Quản trị, BĐH. HĐVN về việc tiến hành thành lập các Châu.  Sau đó các Trưởng đã bàn bạc, trao đổi, và đóng góp ý kiến một cách dân chủ, cởi mở.  Buổi họp đã thống nhất đồng ý với các nội dung như sau :
1. Chọn tên Châu : Hội nghị đồng ý chọn tên Châu là “Châu Liên Quảng”. Châu Liên Quảng có  những địa phương liền kề, trải dài từ Quảng Nam, qua Tam Kỳ (trước kia gọi là Quảng Tín) cho đến Quảng Ngãi.
2. Bầu Hội đồng Hướng đạo Châu Liên Quảng. Hội nghị đã đồng ý bầu :
- Trưởng  Hồ Văn Hòa làm Châu Trưởng,
- Trưởng  Hồ Xuân Tín  làm Châu phó phụ trách Quản trị,
- Trưởng  Thân Thị Kim Cúc làm Ủy viên Thủ quĩ, tài chánh
- và Trưởng  Phạm Vũ Chánh làm UV Quảng bá kiêm thư ký..
    Sau gần 2 giờ trao đổi, Hội nghị đã kết thúc lúc 16 giờ cùng ngày, sau khi đã nghe thư ký đọc lại biên bản cuộc họp. Hội Đồng Hướng Đạo Châu Liên Quảng có trách nhiệm làm bản báo cáo kết quả hội nghị về BĐH, Khối Quản trị, kèm theo biên bản cuộc họp, để Khối Quản trị, (BĐH) thực hiện theo chức năng của mình.

SÁU: THÀNH LẬP CHÂU ĐÀ NẴNG.

( 6.10.2019)

Chiều ngày 06.10.2019, tại thành phố Đà Nẵng, dưới sự chủ trì của Trưởng Trần Xê, Phó Ban Điều Hành HĐVN, Châu Trưởng Châu Phía Bắc. Hội nghị huynh trưởng Châu Đà Nẵng lần thứ nhất đã được tổ chức.


Đến dự Hội nghị có Trưởng Phạm Cảnh Đáng, Châu phó Châu Phía Bắc phụ trách quản trị; Quí Trưởng Đạo trưởng, Đạo phó, và Liên Đoàn trưởng của 3 Đạo: Đạo An Hải, Đạo Bắc Đẩu và Đạo Điện Hải. Hội nghị  đã chính thức tiến hành việc thành lập Châu Đà Nẵng, qua sự bầu chọn nhân sự Châu và sau đó trao đổi góp ý về bản “Nội Lệ  Hội Đồng Hướng Đạo Châu Đà Nẵng”.  


 Sau phần nghi thức, Trưởng Tần Xê đã  trình bày nội dung về việc thành lập Châu, căn cứ theo Chương IV, điều 18 của Hiến Chương Hướng Đạo Việt Nam và thông tư ngày 14.9. 2019 của Khối Quản trị. Tiếp đó  Trưởng Phạm Cảnh Đáng trình bày Bản dự thảo " Nội Lệ Hội Đồng Hướng Đạo  Châu Đà Nẵng " gồm có 7 điều.  Quí Trưởng đã  tích cực trao đổi và đóng góp nhiều ý kiến, để giúp cho việc sinh hoạt của Châu, thể hiện qua bản Nội Lệ Châu, được  phù hợp trong  thời gian chờ Bản Điều Lệ của Hội Hướng Đạo Việt Nam và Đại Hội Đồng HĐVN. Trưởng Phạm Cảnh Đáng đã ghi nhận và chỉnh sửa bản Nội Lệ theo như ý kiến đóng góp của quí Trưởng. Sau đó Trưởng Phạm Cảnh Đáng đã đọc lại bản Nội Lệ đã được chỉnh sửa và mọi người đồng ý thông qua. 

Kết quả cụ thể là  Hội nghi thống nhất  một số việc quan trọng như sau:
1. Đồng ý chọn tên  Châu là: “Châu Đà Nẵng”
2. Bầu Hội đồng Hướng Đạo Châu Đà Nẵng với các thành viên:
- Trưởng Trần Xê : Châu Trưởng.
- Trưởng Phạm Cảnh Đáng: Châu Phó, phụ trách quản trị
- Trưởng Đặng Hữu Mãn: Ủy viên Tài chính.
- Trưởng Huỳnh Tấn Thưởng: Ủy viên Quảng bá kiêm Thư ký.
- Trưởng Nguyễn Thị Như Mai: UV Chương trình đoàn sinh.  3. Thông qua bản “Nội Lệ Hội Đồng Hướng Đạo Châu Đà Nẵng”.
            Hội nghị kết thúc sau 2 giờ 30 phút sinh hoạt.

BẢY: THÀNH LẬP CHÂU QUẢNG THỪA.


Theo như chương trình đã dự định, Châu Phía Bắc tiếp tục công việc hình thành các Châu trong phạm vi Châu Phía Bắc. Sau khi thành lập Châu Liên Quảng và Châu Đà Nẵng, hôm nay ngày 13-10-2019, tại thành phố Huế, Trưởng Trần Xê đã chủ trì cuộc họp các Trưởng chủ chốt của Đạo Tam Giang, và các Liên đoàn biệt lập: Hoa Lư (Quảng Trị), Lam Sơn, Quang Trung, Trần Quốc Toản (Huế). Kết quả buổi họp đã bầu chọn Trưởng Cao Hữu Phượng làm Châu Trưởng Châu Quảng Thừa và Trưởng Tôn Thất Ngưu làm Châu phó phụ trách Quản trị, và Trưởng Lê Thị Tường Vân làm Thư ký.

TÁM : KHÓA CĂN BẢN CHÂU PHÍA BẮC 2019.


Vào ngày 19/10/2019,  tại KDL Sinh thái Suối Lương, thành phố Đà Nẵng, Châu Phía Bắc đã tổ chức Khóa huấn luyện Căn Bản cho các Tráng sinh thuộc Châu. Đến tham dự lễ khai mạc có Trưởng LT Trần Xê, Phó Ban Điều hành HĐVN, Châu Trưởng Châu Phía Bắc; Quý Trưởng Đạo trưởng, Liên Đoàn trưởng; Quý Trưởng khách mời, các Trưởng trong Ban Huấn luyện, Ban tổ chức, Bảo Huynh, Bảo Tỷ, cácTráng sinh phục vụ và 39 Khóa sinh đến từ Hà Nội, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng.


 Khóa trưởng khóa Căn Bản doTrưởng Nguyễn Trọng Lâm đảm nhận; Phụ tá Khóa trưởng,Trưởng Nguyễn Văn Siêu và Trưởng Trần Đức Kiệt. Tiến trình khóa học đã diễn ra rất tốt đẹp. Khóa huấn luyện kết thúc vào lúc 17 giờ chiều ngày 20/10/2019.

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét