Thứ Ba, 5 tháng 1, 2021

TÔI LÀ HƯỚNG ĐẠO SINH

Di Hoàng 


Lời BBT: Cách đây 4 năm, có một “phụ huynh đoàn sinh” đã cảm nhận được sức sống của PTHĐ, nên đã tình nguyện trở thành một Tráng sinh giúp ích. Và đến hôm nay, Tráng sinh giúp ích đó đã trở thành một quyền Kha trưởng. Nguồn “phụ huynh” hiện nay cũng là một trong nhiều nguồn cung cấp Trưởng cho PTHĐ. 

BBT.VT xin giới thiệu một số cảm nhận của người phụ huynh ấy trong ngày được chính thức gia nhập phong trào HĐ. 






Năm ấy, Trưởng đã tìm đến tận công ty tôi, chỉ để gởi tặng hai cuốn sách Hướng Đạo Sinh với lời đề tặng: “Mong Di Hoàng trở thành một Hướng Đạo sinh.” 

Xúc động, tôi đã hứa và tôi vẫn nhớ dù thời gian trôi… Nhớ để giữ lời; Có nhiều lý do khiến tôi mãi do dự để khoác lên người bộ đồng phục HĐ, nhất là khi tôi luôn mong quỹ thời gian một ngày của mình có hơn 24h. Nhưng, tôi hạnh phúc khi nhìn lại những gì đã làm được cho Liên đoàn Ngũ Hành Sơn, trong vai trò một phụ huynh với hơn 100% nhiệt tình của "tôi bé nhỏ". Đôi lúc, thoảng nghe Sói con gọi: “ Trưởng Di ơi…”, lại thấy lòng lâng lâng với hai tiếng Trưởng ơi, rồi tự cười bản thân, ủa thì ra mình cũng thích làm Trưởng. 

Cho đến ngày hôm nay, tôi đã được quàng khăn đỏ. Cái cảm giác ấy thật khó diễn tả. Chút xúc động, chút bỡ ngỡ, chút xao xuyến, chút hồi hộp, chút tự hào, chút hạnh phúc ... cứ hòa quyện, đan xen, lan tỏa đến từng chân tơ kẽ tóc, rồi vỡ òa đến tận từng nơ ron. Tôi đã chọn bước tiếp vào một hành trình mới. Tiếp bước và đồng hành cùng tôi sẽ là những con người bao lâu nay tôi luôn tin yêu và kính phục. Tôi chọn mình là một Tráng sinh với công cuộc giúp ích. Và tôi hiểu, đơn giản nhất, trước tiên, sự giúp ích này là dành cho chính tôi. Bước chân vào hành trình, chính bản thân tôi sẽ được nhận rất nhiều cơ hội để được học hỏi, được huấn luyện, được rèn giũa thêm, được sống đời Hướng đạo, chính là tôi đã giúp "tôi bé nhỏ" rất nhiều, rồi từ đó, "tôi bé nhỏ" sẽ góp thêm phần mình giúp ích được những gì lớn lao hơn cho Liên đoàn, cho phong trào, và tham lam hơn, là giúp ích cho Đời. Tôi biết những trách vụ mới sẽ phải thực hiện, những thách thức mới sẽ đón chờ phía trước. Và tôi chào đón tất cả với một tâm thế sẵn sàng. Hành trình phía trước đã mở lối cho tôi bước vào, chỉ tự động viên và nhắc nhỡ bản thân: Hãy bền chí đi đến cuối hành trình, hạnh phúc chỉ dành cho người kiên tâm. 

Cuộc đời sẽ luôn đủ đầy với những ai biết chọn lựa và bền gan đi đến tận cùng sự lựa chọn của mình. 

Tin chắc rằng, cuộc đời này, vốn đã rất ưu ái với tôi, nay sẽ đủ đầy hơn. 

Em đã giữ được lời hứa rồi nhé Trưởng. Sẽ luôn nhớ lời Trưởng dặn lúc quàng khăn: "Trưởng mong màu khăn đỏ giúp ích sẽ theo sát em trong suốt hành trình." 

Xin được là người anh em cùng với các Trưởng và bắt tay trái thật chặt cho ngày hôm nay và mãi sau.❤❤❤ 

(Kỷ niệm, CV 29/3, sáng Chủ Nhật 20/11/2016) 

Di Hoàng





Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét