Thứ Hai, 8 tháng 1, 2024

“THẾ À!?”

 


Cố Trưởng Phạm Văn Nhơn, tuy hai mắt mù, nhưng cái tâm lại rất sáng, khi còn sinh tiền, Trưởng đã xác quyết rằng:

   “Cha Tiến Lộc là một đại nhân Hướng đạo”.

    Chắc chắn không ai phủ nhận công lao rất to lớn của Trưởng Tiến Lộc trong công cuộc phục hoạt phong trào Hướng đạo sau năm 1975. Khởi đi từ nhóm “Giữ Vững” (1993) của ngành Tráng, Trưởng Tiến Lộc ủy viên ngành Tráng và anh em trong nhóm đã bắt đầu nhen nhúm bếp lửa HĐ đang im ỉm trong đống tro tàn, qua các kỳ trại huấn luyện đó đây, để dần dần hồi sinh PTHĐ. Cho đến nay, các Trưởng do Cha Tiến Lộc đào tạo, đã lãnh đạo hàng trăm đơn vị lớn nhỏ, với gần 6 ngàn HĐS. Năm 2006, thừa uỷ nhiệm Trưởng nguyên TUV Trần Văn Lược, Trưởng Tiến Lộc đã đi khắp nơi, gặp gỡ, mời gọi anh em cùng ngồi lại để xây dựng ngôi nhà chung… Đến ngày 14-10-2006, trại Huynh Đệ Nhất Gia – Đồng Nai được tổ chức, qui tụ 64 Trưởng Đại biểu chính thức, để thành lập Ban Điều Hành Hướng Đạo Việt Nam. Ngôi nhà chung HĐVN được xây dựng lại.

    Trong cuộc sống của mình, Trưởng luôn âm thầm nhẫn nhục, không tranh cãi, không phiền trách, không tham sân si, oán giận. Đúng là một tâm hồn đạo đức thánh thiện. Dù có bị anh em lấn lướt, Trưởng vẫn bình tâm, vẫn chịu đựng, không một lời trách móc, vì muốn giữ hoà khí và sự đoàn kết trong phong trào. Nghe anh em búc xúc việc này việc nọ, Trưởng chỉ nói: “Chấp nhận mọi người như họ là… không nhìn vào khuyết điểm của người khác, mà chỉ tìm ra ưu điểm của họ”.

   Ôi, chỉ có bậc thánh nhân mới “trút bỏ vinh quang”, “Huỷ mình ra không” được.

   Trưởng Tiến Lộc cũng được rất nhiều bậc vị vọng ca tụng, khen ngợi là một “nhân tài đa cực”, mặc dù Trưởng không thích xông hương, đánh bóng...

“Yuse Tiến Lộc như một chiến binh tinh nhuệ, xông pha trận mạc, tập thể sinh hoạt, sân khấu ca nhạc, diễn nguyện, môi trường đào tạo, giáo dục, nhà tù…”

 Cha là “Người hát dạo”, “Người kể chuyện nhưng không bao giờ lắm chuyện”, “Người bày trò, quản trò” và ‘Người nối lửa” cho đời.

    Với tập san Vững Tiến, Trưởng là một đại ân nhân, một Trưởng lãnh đạo tuyệt vời, có tâm và có tầm… Khi anh em huynh trưởng miền Trung muốn tạo lập một “sân chơi văn hoá” cho quí Trưởng và Hướng Đạo sinh, thì Trưởng luôn luôn nâng đỡ, khích lệ tinh thần, và còn thường xuyên yểm trợ tài chánh để cho tập san Vững Tiến được sống và sống dồi dào, chứ không hề có chút nghi kỵ, ngờ vực, xa lánh… Đúng là một tấm gương nhân ái, bao dung, một nhân cách sống tuyệt vời, mẫu mực, đáng ngưỡng mộ và kính trọng …

     Cố Trưởng Phạm Văn Nhơn, Sáo dễ thương hay còn gọi là Sáo Huế đã xác quyết rằng:

“Voi hoạt bát không nói xấu ai bao giờ.”.

   Nếu nghe ai đó nói hành, nói xấu người vắng mặt thì Trưởng lãng đi, hoặc phải đối diện thì Trưởng chỉ buông hai từ “Thế à!?”. Ai muốn hiểu sao thì hiểu.

                                                                     

    Nhân ngày giỗ giáp năm Trưởng LT. Tiến Lộc. 5-12-2023

               Phụ tá Huấn Luyện Viên Trưởng của (LT) Tiến Lộc

                                         Phạm Cảnh Đáng

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét