Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2018

Tin sinh hoạt (VT9)


Huỳnh Tấn Thưởng 


1. TRÁNG ĐOÀN BIỆT LẬP LÃN ÔNG – HUẾ 


Tháng 2 năm 2013 được một số Trưởng ở Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt gợi ý một số cựu HĐS trước 1975 như Tr. Bùi Thị Miên, Lê Quý Ngưu, Lê Hội, Trần Thị Như Đức, ra chơi lại với Phong trào. Ý tưởng thành lập một Tráng đoàn được các Trưởng ủng hộ và bắt tay vào cuộc.. Đến tháng 4 năm 2014 Tráng đoàn biệt lập LÃN ÔNG chính thức ra mắt tại Huế, trong đó có 4 Trưởng là cựu HĐS tại Huế cùng các em sinh viên các năm 1 đến năm thứ 6 trường Đại học Y dược Huế.


Vào tháng 6 năm 2014, Trưởng LT Phan Đức Đô mở Trại huấn luyện Cơ bản và Dự Bị HHR ngành Thiếu cho Tráng sinh Tráng đoàn. Phần đông các Tráng sinh đều là những Sinh viên Trường y hoặc hành nghề Y học cổ truyền. Hiện nay Tráng đoàn có 30 Tráng sinh chia làm 5 toán Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, do Tráng trưởng Lê Quý Ngưu và Tráng phó Nguyễn Văn Hưng cố vấn. 



2. TRẠI TẤT NIÊN LIÊN TRÁNG AN HẢI.. 




Năm hết tết đến, nhiều công việc bận rộn, nhưng ACE Tráng sinh Tráng đoàn Non Nước và Hải Vân, Đạo An Hải ĐN, đã tổ chức trại tất niên thật vui tươi và ấm tình huynh đệ. Không có Pano, áp phích, không có hệ thống âm thanh điện tử, một trại cuối năm đúng nghĩa của HĐS. Suối Lương đêm ấy có gió rừng, có suối đổ về không róc rách mà reo vang liên tục. Bên bếp than hồng những tiết mục văn nghệ dân dã tự biên, nhưng ACE tham gia có lúc lên đến cao trào như vỡ trận và tất cả đều vui vẻ. Khi thì vịt nướng, khi thì thịt nướng xiên, rồi kết thúc bằng món lẩu gà Thái bánh mì để đêm nay no bụng. Bên ngoài mưa lất phất, gió núi lùa vào làm bếp than hồng rực lên càng ấm lòng mọi người. 

Sau buổi gặp gỡ cuối năm là các sinh hoạt HĐ, lửa dặm đường để một năm nhìn lại, lên đường, tuyên lời hứa, đặt tên rừng, trao khăn quàng đơn vị và kết thúc cuộc trại vào 8h00 sáng hôm sau. Vui nhất bên trại của Tráng đoàn còn có trại của Thiếu đoàn Hải Vân, một Thiếu đoàn vừa mới thành lập, lần đầu tiên các em Thiếu sinh đi trại trong cuộc đời HĐ của mình 

3. GIÚP ÍCH ĐỒNG BÀO CƠ TU TẠI TÀ LANG. 

(17/01/2015 ) 



Những ngày cuối năm Giáp Ngọ, ngành Tráng Đạo An Hải tổ chức công cuộc GIÚP ÍCH cho đồng bào dân tộc (Cơ-Tu) tại thôn Tà Lang, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Sáng 17/01/2015 Tráng sinh của LĐ Hải Vân, LĐ Ngũ Hành Sơn, LĐ Lam Sơn vượt 50km trong thời tiết mưa nặng hạt để chuyển các thùng quà đến địa điểm giúp ích. Tổng số có 120 hộ được hỗ trợ để vui xuân Ất Mùi này. Mỗi hộ được nhận 01 bộ quần áo ấm, 01 thùng mì tôm, 1 chai dầu phụng, 01chai nước mắm và 50.000đ tiền mặt. Phần quà trên do ngành Tráng kết nối với chị Yên Phan (TP HCM), một số Trưởng LĐ Trần Hưng Đạo (ủng hộ 2 đợt là 9.500.000đ); cùng với tiền tồn quỹ đợt trước là 4.500.000đ. 

Cũng trong dịp nầy Trung tâm Kỹ năng sống AKP (Khai Thức) Đà Nẵng đã tặng 2 phần quà cho 2 hộ gia đình khó khăn nhất. 

Một chút ấm áp từ những tấm lòng thơm thảo đến với vùng cao, cho người Cơ Tu, khi xuân về. 

4. Chương Trình “ẤM ÁP MÙA XUÂN”
của ngành Tráng, Đạo An Hải ĐN. 

( 10/02/2015 ) 


Tiếp bước những ngày giúp ích tại thôn Tà Lang xã Hòa Bắc. 

Sáng nay 10/2/2015, ngành Tráng Đạo An Hải ĐN lại tổ chức một công cuộc giúp ích tại làng phong Hòa Vân, theo như chương trình “Ấm Áp Mùa Xuân” do Ngành Tráng Đạo tổ chức. Tráng sinh Tráng đoàn Non Nước, và Hải Vân cùng nhau tham gia trao 68 xuất quà cho các hộ gia đình đang sinh sống tại khu liền kề, mỗi phần quà gồm 10kg gạo + 1chai nước mắm + 1 chai dầu ăn +1 gói mỳ chính +1 gói đường + 1 gói bánh) Tổng cộng : 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng chẵn và 85 gói bánh qui). Cũng trong chương trình nầy Tr Dương Văn Việt, Tráng sinh Tráng đoàn Non Nước viết thư pháp tặng con chữ cho bà con mừng Xuân.. Đây là đợt trao quà lần thứ 3 nhân dịp Xuân Ất Mùi. 2015. 

Và ngày 30/3/2015, Tráng đoàn Non Nước và Tráng đoàn Hải Vân lại một lần nữa đến giúp ích các hộ dân làng phong Hòa Vân, trong đó có trao cho bà con 100 thùng sữa TH true milk mà Tráng đoàn đã xin của Tổ chức Tầm nhìn Thế Giới. 

5. ĐẠO AN HẢI 

GẶP MẶT ĐẦU NĂM ẤT MÙI. 

( 22/02/2015) 



Sáng nay mồng 4 tết Ất Mùi – 22/02/2015, Đạo An Hải tổ chức gặp mặt đầu năm Xuân Ất Mùi và kỷ niệm sinh nhật BP tại Cà Phê VIÊT – đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đà Nẵng. 

Gần 100 Trưởng và Tráng sinh Liên đoàn Ngũ Hành Sơn, Nguyễn Hoàng, Quang Trung, Lam Sơn, Hải Vân gặp nhau trong chương trình đầu năm của Đạo An Hải. Đạo trưởng Trần Xê sau khi chúc xuân các Trưởng lão và tráng sinh năm mới dồi dào sức khỏe và có nhiều sức bật cho phong trào, Trưởng đã nhắc lại cuộc đời của BP với phong trào Hướng đạo từ khi sáng lập đến nay, đã hỗ trợ và góp phần giáo dục cho biết bao thế hệ trẻ trên toàn thế giới. 

Chương trình VUI XUÂN như xổ số, bốc thăm có thưởng, do Đạo trưởng Trần Xê, và Thầy Cố vấn giáo hạnh - Thích Hạnh Viên lì xì, phát lộc đầu năm. Tặng tranh nhân vật rừng cho các Trưởng của Họa sĩ Thi Bách Hiền. Sôi nổi nhất là đấu giá vật phẩm Hướng đạo : ÁO LỬA và CHÂN DUNG BP. 

Tiếp đó là du xuân truyền thống. 


6. ĐẠO QUẢNG NAM
CHÀO CỜ ĐẦU NĂM. 

( 24-2-2015 ) 



Như thường lệ, sáng ngày mồng sáu tết Ất Mùi, nhằm ngày 24/2/2015, Đạo Quảng Nam đã tổ chức lễ chào cờ đầu năm cho toàn thể HĐS trong Đạo. Lễ chào cờ được diễn ra tại khuôn viên Trung tâm Thánh Mẫu Trà Kiệu. Về dự lễ chào cờ có các đơn vị trong Đạo : Liên đoàn Hội An, Liên đoàn Chiêm Động và Liên đoàn Trà Kiệu cùng BHT Đạo Quảng Nam với quí Trưởng khách mời. Sau lễ Chào cờ Trưởng Hồ Văn Hòa đã thay mặt Hội đồng Đạo chúc tết quí Trưởng, quí khách mời, quí phụ huynh cùng toàn thể HĐS. Trưởng cũng cầu mong bước sang năm 2015, năm mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập HĐVN (1930-2015) các đơn vị sinh hoạt sôi nổi, rèn luyện tốt và chuẩn bị tinh thần cũng như vật chất để đi dự cuộc họp bạn HĐVN vào tháng 7 năm 2015. Đạo Quảng Nam cũng nhắc nhớ đến Cụ Tổ Baden Powell nhân dịp mừng sinh nhật của Ngài (22 - 2). 


7. GẶP MẶT ĐẦU NĂM.
TRÊN DU THUYỀN HÀN GIANG 

( 7/3/2015 ) 



Sáng 7/3/2015 (17 tháng giêng Ất Mùi) BBT tập san Vững Tiến tổ chức gặp mặt đầu năm với các Trưởng Hướng Đạo Miền Trung trên Du thuyền Hàn Giang. Quí Trưởng từ Quảng Trị đến Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam đều về dự. Với chủ đề “SỨC SỐNG HƯỚNG ĐẠO” hướng đến 85 năm thành lập HĐVN, 65 năm thành lập Đạo An Hải, 5 năm phục vụ của tập san Vững Tiến, một chương trình gặp nhau đậm tính chất Hướng Đạo. Tặng hoa 8/3 cho các Trưởng nữ HĐ. Làm thế nào để chất lượng tập san phục vụ bạn đọc thiết thực, những ý kiến đóng góp chân tình, những Trưởng tình nguyện làm phóng viên săn tin … Chương trình được lồng ghép với trao quà lưu niệm bằng chọn số bất kỳ nào đó. Vui, sôi nổi và hào hứng nhất là chương trình đấu giá các vật phẩm Hướng đạo như tấm nệm hơi loại inplace của Trưởng Nhím cần cù - LĐ Trần Hưng Đạo tặng cho BBT Vững Tiến đấu giá phục vụ tạp chí. Tấm đệm được Tr. Miên Bùi, Tráng đoàn Lãn Ông - Huế đại diện cho Tr Đặng Vũ Giang chuyển giao cho Trưởng Trần Xê chủ nhiệm tạp chí. Giá khởi điểm 500.000đ sau một thời gian được nhích lên liên tục khi thì chênh nhau 50.000 càng về sau chênh nhau 100, 200 nghìn, cuối cùng dừng lại ở con số 1.750.000đ của Trưởng Nguyễn Đông Nhựt, Đạo phó Đạo Bắc Đẩu. Vật phẩm hoa bách hợp bằng kim khí của Tr Nguyễn Thanh Chanh được Trưởng Miên Bùi đấu trúng với giá 450.000đ. Bức tranh thư pháp chủ đề về MẸ của nhà thư phápViệt Dương được trúng giá 350.000đ từ Tr Thân Thị Cúc, Đạo phó Đạo Quảng Nam. Cơm trưa trên du thuyền và được nhìn ngắm, thưởng thức cảnh đẹp dọc 2 bên bờ sông Hàn, sông Cổ Cò, nhất là được ngắm nhìn Ngũ Hành Sơn đủ cả 5 ngọn núi: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn. 

8. ĐẠO AN HẢI ĐÀ NẴNG
TỔ CHỨC CHÀO CỜ ĐẦU NĂM ẤT MÙI. 

( 8/3/2015 ) 



Sáng ngày 8/3/2015 các Trưởng và đoàn sinh 5 Liên đoàn (Ngũ Hành Sơn, Lam Sơn, Nguyễn Hoàng, Quang Trung, Hải Vân) về tại Khu du lịch sinh thái Suối Lương dự lễ chào cờ đầu năm 2015. Tham dự có các trưởng lão, trưởng niên, Đạo trưởng đạo Bắc Đẩu, Cố vấn giáo hạnh - Thầy Thích Hạnh Viên, Tr Hồ Trí - LĐ Hoa Lư, Tr Bùi Thị Miên – Tráng đoàn Lãn Ông Huế. Một chủ đề hướng đến năm 2015 kỷ niệm 85 năm ngày thành lập HĐVN, 65 năm ngày thành lập Đạo An Hải được LĐ Quang Trung thể hiện qua công trình kỳ đài, công phu và ý nghĩa. Trong câu chuyện dưới cờ Đạo trưởng Đạo An Hải - Trần Xê ôn lại chặng đường 85 năm HĐVN, 65 năm Đạo An Hải và luôn lưu ý các Trưởng, các LĐ hướng Phong trào đến phục vụ trẻ em, hỗ trợ giáo dục trẻ em thành người có ích cho xã hội. 

Chương trình được tiếp tục với nội dung trao HHR UVLĐ trưởng cho Tr Lê Quang Khanh LĐ Quang Trung, ra mắt Thiếu đoàn Hải Vân, Tr Nguyễn Xuân Vinh trao trách vụ Thiếu trưởng, Trường Trần Xê trao cờ Thiếu đoàn. Sau buổi chào cờ các đoàn tổ chức hoạt động đầu năm như Thiếu đoàn Ngũ Hành Sơn 1 và 2 tổ chức thám du, học kỹ năng … 

9. KHÓA HUẤN LUYỆN CƠ BẢN
ĐẠO AN HẢI 

(18/4/2015) 



Trong 2 ngày 18-19/4/2015 tại Khu du lịch sinh thái Suối Lương, Đạo An Hải Đà Nẵng tổ chức Khóa HL Cơ bản cho 28 khóa sinh khu vực Quảng Nam – Đà Nẵng. Khai mạc trại huấn luyện, Tr Đạo trưởng Trần Xê - Đạo An Hải đã trao trách vụ Khóa trưởng cho Tr Huỳnh Văn Phúc. Khóa có 28 khóa sinh và được học tập một chương trình chuẩn của APR có nghiên cứu phong trào, có chương trình đêm lửa trại … 

10. KHÓA HUẤN LUYỆN CƠ BẢN
ĐẠO BẮC ĐẨU. 

(01/5/2015) 



Trong ngày 01.5.2015, tại TT Mục vụ Sơn Trà, Đạo Bắc Đẩu Đà Nẵng tổ chức Khóa Cơ Bản cho 64 khóa sinh của các LĐ từ Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam về tham dự. Khóa trưởng là Trưởng Nguyễn Quang - LĐ trưởng LĐ Kim Sơn. Tham dự khai mạc có Tr Lê Hưởng - Đạo trưởng Bắc Đẩu, Tr Trần Xê - Đạo trưởng An Hải, cùng nguyên Đạo trưởng Bắc Đẩu Nguyễn Mùi và các HLV. Trong câu chuyện dưới cờ Tr Lê Hưởng mở chuyện bằng tinh thần khởi động về Nghề trưởng, chúng ta bắt đầu cuộc chơi và gắn bó với Phong trào. 

Khóa học kết thúc lúc 16h30 cùng ngày. 

11. HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN NEPAL. 

( 17/5/2015) 



Hưởng ứng lời kêu gọi của BĐH/ HĐVN, vào Chúa nhật ngày 17/5/2015, các LĐ trong Đạo An Hải đã phát động các đơn vị quyên góp để hỗ trợ người dân NEPAL đang bị thiên tai động đất.. Trong câu chuyện dưới cờ, các đơn vị đều đọc thư kêu gọi của BĐH /HĐVN đề ngày 14.5.2015, các Trưởng nói thêm về thảm họa của 2 trận động đất tại Nepal và công cuộc giúp ích của HĐS Dương Thị Như Hà (LĐ Duy Tân – Sài Gòn) tại Nepal. Không khí sinh hoạt lắng xuống khi các Trưởng, các em HĐS mỗi người một ít, bằng tấm lòng chia sẻ những mất mát khó khăn, trên tinh thần nhường cơm sẻ áo, thương người thư thể thương thân. 

Cùng ý hướng đó, lúc 9h00 LĐ La Vang, một LĐ Hướng đạo tại một vùng quê nghèo hẻo lánh xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, TT Huế, các em đã thể hiện tinh thần nhân ái sâu sắc bằng cách trích một ít tiền trong số tiền bắt ốc bán lấy tiền dùng mua vật phẩm và tham dự trại kỷ niệm 85 năm HĐVN để ủng hộ người dân Nepal. Điều quan trọng là giáo dục các em về lòng nhân ái, về khía cạnh phát triển cảm xúc.
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét