Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

Khai mở Blog Vững Tiến

PV/VT

Những ngày cuối thu trời Đà Nẵng thường có những cơn mưa bất chợt. nhất là vào buổi sáng, nên tôi sợ dễ làm nản lòng khách đến cà phê.

Thế nhưng 8 giờ sáng nay. ngày 25-10-2018, theo lời mời của BBT Vững Tiến, nhiều anh chị em trong BBT và thân hữu. bất kể mưa lạnh. đã đến 60 Đào Tấn để dùng cà phê, điểm tâm và xem Vững Tiến được chính thức đưa lên mạng xã hội.

Mới 7 giờ 15 mà đã có vài Trưởng đã đến đây rồi, thế mà tôi cứ tưởng mình là người đến sớm nhất.

Càng lúc càng đông thêm. Hai mươi chiếc ghế chủ quán dành riêng đã gần hết. Trong lúc chờ Trưởng Trần Xê, Chủ nhiệm, với chai sâm banh hảo hạng, đến, anh em đã bày biện đủ thứ trên bàn, nào là bánh bao, rượu vang đỏ, cà phê, sữa chua... Trưởng Phạm Văn Kỉnh còn chu đáo mang theo bánh qui bơ mặn, khăn giấy, tăm tre... như một buổi liên hoan nho nhỏ. Đến 7 giờ 45 thì Trưởng Trần Xê đến, mọi người mừng rỡ hân hoan, vì cứ sợ Trưởng bị trái gió trở trời...

Đúng 8 giờ, sau vài lời thưa trước cüa Trưởng BBT, Trưởng Trần Xê, Chủ nhiệm tập san Vững Tiến đã công bố: “Kînh thưa quý Trưởng, qúý ân nhân và các em HĐS.



Để thiết thực mừng kỷ niệm 100 năm ngành Tráng Hướng đạo Thế giới (1918- 2018), Tập san Vững Tiến, với sự giúp đỡ rất nhiệt tình của blogger Thái Thuần, đã đưa tất cả nội dung của 15 tập san VT, từ số 1 đến số 15, được thực hiện trong 8 năm qua, (2010-2018) lên trang mạng blog: hdvnvungtien.blogspot.com Nhằm mục đích là giúp cho quí Trưởng, quí ân nhân và HĐS ở xa, không thể tiếp nhận trực tiếp tập san VT (báo giấy), có thể nhờ phương tiện internet để vào đọc VT một cách dễ dàng và sinh động.
Đồng thời nhằm lưu giữ lại cho các thế hệ mai sau.


Tập san VT là những tâm tình chia sẻ, những trang tư liệu về lịch sử và phương pháp của Phong trào Hướng đạo, những tin tức và những hình ảnh sinh hoạt đó đây, góp phần làm phong phú văn hóa hướng đạo, làm dồi dào nề nếp sinh hoạt của Phong trào HĐVN, đúng theo tôn chỉ, mục đích cua BP, là nhằm rèn luyện các thanh thiếu niên phát triển toàn diện tiềm năng, để trở thành một con người hữu ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Sau 3 tháng trời vất vả, miệt mài, đến nay trang blog: hdvnvungtien.blogspot.com coi như đã hoàn tất.

Hôm nay ngày 25 tháng 10 năm 2018, BBT.VT chính thức khai mở trang blog để quí vị có thể tùy nghi sử dụng.

BBT rất mong được sự đồng hành, giúp đỡ và góp ý chân thành của quí vị để cho VT ngày càng tốt đẹp hơn.

Thân ái bắt tay trái quí Trưởng và anh chị em "

Sau lời tuyên bố của Trưởng Xê, tiếng sâm banh đã nổ, tiếng rượu vang đã bật nắp cùng những tràng pháo tay rộn rã vang lên để chào mừng trang blog. VT. 

Và để tỏ lòng biết ơn những Trưởng đã từng cộng tác giúp đỡ cho trang blog VT chào đời, như Thái Thuần, Minh Hữu, Gấu Tận Tụy, Trưởng Phạm Cảnh Đáng đã gọi điện kết nối với quý Trưởng ở xa, nhưng vì sóng Wifi quá yếu nên không thê kết nối được. Sau đó Trưởng Tuấn dùng mạng 3G kêt nối được với anh Thái Thuần ở phương Nam. Từ đầu dây bên kia Thái Thuần đã nhắp máy kết nối. Cuộc trao đổi giữa 2 đầu cầu đã diễn ra rất vui vẻ. Trong lúc anh chị em tìm cách vào mạng để xem Vững Tiến và chia sẻ đường link hdvnvungtien.blogspot.com cho bạn bè, thì Trưởng Phạm Văn Kỉnh đã có một trò chơi HĐ rất bất ngờ. Trưởng Kỉnh đã chu dáo. âm thầm, chọn lựa một món quà rất ý nghĩa để tặng cho Trưởng Phạm Cảnh Đáng và Trưởng Nguyễn Thanh Chanh, mà theo Trưởng Kỉnh là hai người rất tận tụy chăm sóc" cho VT. Sau khi nhận quà của Trưởng Kinh . Trưởng Đáng mở quà và giới thiệu món quà rất ý nghĩa này: 


"Tôi thật xúc động trước tình cảm thân thương quí mến của Trưởng Phạm Văn Kỉnh qua món quà bất ngờ, thật dễ thương này. Thay mặt cho tất cả anh chị em trong BBT, và riêng cả nhân tôi, chúng tôi xỉn ngỏ lời cám ơn rất chân thành đến Trưởng Phạm Văn Kỉnh. Một chút quà đơn sơ nhưng nói lên rất nhiều điều. Tôi xin phép Trưởng Kỉnh mở gói quà này và xin trình làng. Túi quà có đến 4 món. Thứ nhất là một bàn chải đánh răng, nhằm mục đích là để các Trưởng trong BBT luôn luôn chăm sóc răng miệng sạch sẽ, để cho VT luôn “thơm tho ” không bị hôi hám. Món thứ hai là một chiếc ngoáy tai, nhằm giúp cho các Trưởng BBT thông thoáng màng nhĩ, để lắng nghe và nghe rất rõ những tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của anh chị em mà ghi lại cho đầy đủ chính xác. Món thứ ba là chiếc bấm móng tay; Chắc là để cắt tỉa móng tay, móng chân cho gọn gàng, đừng để làm vướng víu công việc chung của VT. Và món thứ bốn, cũng là món cuối cùng, là một cây viết. Ỷ nghĩa của món quà này đã quá rõ rồi, là để cho BBT cố gắng viết, viết nhiều hơn nữa, để cho VT ngày càng dồi dào phong phú. Hãy bán báo chớ đừng bán giây. 

Rất cám ơn Trưởng Kỉnh với những tình cảm chân thành của Trưởng dành cho VT nói chung, cho anh em chúng tôi nói riêng. Nhân dịp này, BBT chúng tôi cũng xin cám ơn quý Trưởng và ACE đã luôn đồng hành tiếp sức cho VT trong suốt 8 năm qua. Nếu không có sự giúp đỡ ủng hộ rất nhiệt tình của quý Trưởng và quý ân nhân cùng ACE thì VT làm sao tồn tại và phát triển như ngày hôm nay được. 

Hôm nay chúng ta đánh dấu thêm một bước phát triển và trưởng thành của VT qua trang Blog, để quý Trưởng và quý vị có thể vào xem VT bất cứ lúc nào và bất cứ ở đâu một cách dễ dàng và sinh động. Quí Trưởng cũng có thể tìm chọn những đề mục chuyên biệt như: Tin tức, Tư liệu, Hình ảnh, thiệp tết, Tác giá... Quỷ Trưởng cũng có thê tìm xem những bài được đăng trong nhiều kỳ một cách liên tục, nhanh chóng hơn báo giấy nhiều. Hy vọng với trang Blog này sẽ đem lại cho quý Trưởng và quý ACE những thuận lợi, những hình ảnh sống động, những phương cách dễ dàng để đọc VT. Tuy nhiên cũng ước mong quý Trưởng và ACE đừng quên VT bằng da bằng thịt (VT giấy), và luôn đồng hành tiếp sức cho chúng tôi. 

Chúng tôi rất trân quí những tình cảm chân thành , những sự giúp đỡ rất thiết thực của tất cả quý Trưởng và ACE. Chủng tôi cố gắng không ngừng để VT ngày càng dồi dào phong phú hơn 

Sau phần phát biểu của Trưởng Phạm Cảnh Đáng, Trưởng ban BT, anh chị em hân hoan chụp những tấm hình kỷ niệm. 


Buổi họp mặt mừng trang Blogspot VT chấm dứt lúc 9 giờ cùng ngày. 

Tại 60 Đào Tấn Đà Nằng ngày 25 tháng 10 năm 2018. 

PV/VT

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét