Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2019

Một chặng đường mới

Kính thưa quý Trưởng, quý ân nhân, quý phụ huynh, cùng các em HĐS. 

Toàn thể xã hội đang nô nức chuẩn bị tiến vào kỷ nguyên 4.0, một kỷ nguyên của Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 (industry 4.0). Theo Klaus Schwab, người sáng lập và chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới, đã cho chúng ta một cái nhìn đơn giản về Cách mạng Công nghiệp 4.0 như sau:

“Cách mạng công nghiệp đầu tiên sử dụng năng lượng nước và hơi nước để cơ giới hóa sản xuất. Cuộc cách mạng lần 2 diễn ra nhờ ứng dụng điện năng để sản xuất hàng loạt. Cuộc cách mạng lần 3 sử dụng điện tử và công nghệ thông tin để tự động hóa sản xuất. Bây giờ, cuộc Cách mạng Công nghiệp Thứ tư đang nảy nở từ cuộc cách mạng lần ba, nó kết hợp các công nghệ lại với nhau, làm mờ ranh giới giữa vật lý, kỹ thuật số và sinh học".


Một trong 3 lãnh vực chủ yếu của Cách mạng Công nghiệp 4.0 là công nghệ IoT (Internet of Things – Vạn vật kết nối), như: Thành phố thông minh, nhà thông minh, vận tải thông minh (xe tự lái, robot)…

Để khỏi bị lạc hậu, bị đào thải và đáp ứng được yêu cầu của thời đại, Tập san Vững Tiến (VT) cố gắng hết sức đưa toàn bộ nội dung của tờ báo lên mạng xã hội toàn cầu để cho mọi người bất cứ ở đâu, bất cứ lúc nào, đều kết nối được với VT mà báo giấy không thể làm được. Giờ đây chỉ cần một cái nhắp chuột vào hdvnvungtien.blogspot.com là quí vị có thể đọc toàn bộ VT từ số 1 cho đến số 16, một cách dễ dàng, sinh động. Đây cũng là công trình chào mừng kỷ niệm 100 năm ngành Tráng HĐTG (1918-2018) của Ban Biên tập Vững Tiến.

Có người sợ rằng khi đọc được VT trên mạng thì người ta không còn đọc báo giấy nữa, sẽ giảm độc giả mua Tập san Vững Tiến. Chúng ta không lo lắng về chuyện đó, vì như mọi người đã thấy, trong 8 năm qua,Tập san vẫn giữ nguyên giá bán ban đầu, cho dù mỗi số phải bù lỗ hết 10 ngàn đồng, nhưng điều kỳ diệu là VT vẫn sống được, sống khỏe, đó là nhờ quý Trưởng, quý ân nhân, quý phụ huynh, đã luôn đồng hành tiếp sức, để chúng tôi, có cơ hội phục vụ cho Phong trào, cho các HĐS. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng như vậy, và chúng tôi cũng tâm nguyện là thực hiện VT chỉ nhằm mục đích là phục vụ cho Phong trào Hướng đạo, cho các em HĐS, mà không vì bất cứ mục đích nào khác, không phe nhóm, không lợi ích riêng, đúng theo tinh thần của BP.



Nhân dịp đón chào năm mới, xuân Kỷ Hợi, năm 2019, BBT. VT chúng tôi xin kính chúc quý Trưởng, quý ân nhân, quý phụ huynh cùng toàn thể HĐS một năm mới an lành và thăng tiến. Kính chúc mọi gia đình an vui hạnh phúc.

Tập san Vững Tiến Miền Trung
Trưởng Ban Biên tập

Phạm Cảnh Đáng.
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét