Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

Châu Gyeongnam (HĐ Hàn quốc) kết nghĩa cùng HĐ Đà nẵng (HĐVN)


PV VT

Với tinh thần coi các HĐS khác là anh em ruột thịt, ngày 22/01/2019 tại Phòng Hội nghị - Lô 3A 2.5 Khu Đảo Xanh – Đường Trần Thị Lý, Đà Nẵng; Đạo An Hải và Đạo Bắc Đẩu – Đà Nẵng, đã cùng với Châu Gyeongnam – Hàn Quốc, tổ chức buổi lễ ký kết tình huynh đệ Hướng đạo Việt Nam – Hàn Quốc.


Châu Gyeongnam ở gần Busan – Hàn Quốc có 7.000 Hướng đạo sinh và 500 Huynh trưởng. Họ có một Trung tâm Huấn luyện để đào tạo Trưởng và huấn luyện cho các HĐS về các hoạt động leo núi, trên sông biển, quan sát thiên nhiên và các chương trình phiêu lưu mạo hiểm…

Đến tham dự buổi lễ kết thân, về phía Châu Gyeongnam có Trưởng Jung Young Sik – Chủ tịch Châu – và 08 Trưởng là Phó chủ tịch, Tổng ủy viên, ủy viên… của Châu Gyeongnam. Đại diện cho Hướng đạo Đà Nẵng có Trưởng Trần Xê – Đạo Trưởng Đạo An Hải, Trưởng Nguyễn Đông Nhựt, Trưởng Nguyễn Thị Như Mai – Phó Đạo Trưởng Đạo Bắc Đẩu và các Trưởng là Phó Đạo Trưởng, Ủy viên, Liên đoàn Trưởng của hai Đạo An Hải và Bắc Đẩu; buổi lễ còn có sự hiện diện của Trưởng Nguyễn Tuấn - Ủy viên Quốc tế, đại diện cho Ban điều phối Pathfinder Scouts Việt Nam cùng tham dự.

Buổi lễ ký kết được hai bên phối hợp tổ chức hết sức long trọng và đậm tình huynh đệ với nội dung thỏa thuận như sau:
a)      Hướng đạo Đà Nẵng thuộc Pathfinder Scouts Vietnam nhận Châu Gyeongnam của Hội Hướng đạo Hàn Quốc là Anh em;
b)      Châu Gyeongnam của Hội Hướng đạo Hàn Quốc nhận Hướng đạo Đà Nẵng thuộc Pathfinder Scout Vietnam là Anh em;
c)      Hai bên sẽ cùng thực hiện trao đổi Hướng đạo sinh và Trưởng Hướng đạo đến với nhau, theo tinh thần Hướng đạo và tình huynh đệ thế giới;
d)      Hai bên sẽ tổ chức bằng nhiều cách và phương tiện khác nhau nhằm thúc đẩy tình thân hữu.

Với nội dung này, hy vọng trong tương lai hai bên sẽ có nhiều cơ hội để cùng trao đổi kinh nghiệm, học tập, huấn luyện, nhằm phát triển và đạt được sứ mệnh của Phong trào. 



Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét