Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

Vững Tiến du xuân Kỷ Hợi 2019


PV/VT

Thường thường ngày đầu xuân ai cũng thích có một cuộc  xuất du, gặp gỡ và cầu chúc cho nhau được vạn sự an lành trong năm mới này.

       

Vì thế mà cứ mỗi dịp xuân về, Ban Chủ nhiệm (BCN) Tập san Vững Tiến lại tổ chức những chuyến xuất du để anh chị em có dịp gặp gỡ, tâm tình, chia sẻ những điều tốt lành nhất trong những ngày đầu năm mới. Năm ngoái chúng ta đã gặp nhau tại  khu du lịch sinh thái Lái Thiêu. Năm nay BCN  quyết định sẽ đi một vòng thăm anh chị em các nơi để “thắt chặt tình anh chị em” và  chúc tết nhau.

Hôm nay ngày 17-2-2019, nhằm ngày 13 tết Kỷ  Hợi,  sau  khi dự lễ chào cờ đầu năm của Đạo An Hải tại Công viên 29-3, BCN đã lên xe và khởi hành chuyến du xuân Kỷ Hợi – 2019 này. Trưởng Trần Xê, Châu trưởng Châu Phía Bắc, Chủ Nhiệm tập san Vững Tiến làm trưởng đoàn. Ngoài ra còn có Trưởng Phạm Cảnh Đáng, Châu phó Quản trị, Trưởng Ban Biên tập. Trưởng Nguyễn Thanh Chanh, Quản lý hành chính Vững Tiến, Trưởng Nguyễn Trọng  Lâm, phụ trách quảng bá, hình ảnh, Trưởng Phạm Văn Kỉnh, Trưởng Hoàng Ngọc Hùng, cùng các Trưởng thân hữu của Vững Tiến.
Địa điểm đầu tiên mà Đoàn hướng đến là Thị  xã Điện Bàn, Vĩnh Điện, để thăm quý Trưởng Tráng đoàn Sông Thu thuộc Liên đoàn Chiêm Động và quý Trưởng thuộc Liên đoàn Trường Giang Tam Kỳ cũng đang có mặt tại Vĩnh Điện. Đúng 10 giờ anh em chúng tôi đã đến điểm hẹn: quán café hiện đại Happy Palace. Tại đây anh em có thời gian vừa nhâm nhi café vừa hàn huyên tâm sự và chúc mừng nhau những ngày đầu năm thật hạnh phúc và an vui cũng như phát triển phong trào  ngày càng vững mạnh, để giúp cho nhiều em được có cơ hội tự rèn luyện chính mình để trở thành những công dân hữu ích cho gia đình và xã hội. Anh em cũng cầu chúc cho Tráng đoàn Sông Thu cố gắng gầy dựng lại Liên đoàn Chiêm Động, một Liên đoàn năng động của Đạo Quảng Nam do Trưởng Quế dẫn dắt trước đây... Sau hơn 1 giờ  hàn huyên, anh chị em cùng chụp chung những bức hình để kỷ niệm những giây phút thân thương hạnh phúc bên nhau. Trưởng Trần Xê, thay mặt cho Đoàn ngỏ lời chúc mừng năm mới đến quý Trưởng Sông Thu và Trường Giang cũng như gởi lời Chúc mừng đến các gia đình của quý Trưởng. Trưởng Trần Xê cũng cám ơn Tráng đoàn Sông Thu, Trưởng Thân Thị Cúc, Phó Đạo trưởng Quảng Nam, đã đón tiếp đoàn rất nồng nhiệt và chu đáo, lại còn chiêu đãi café tuyệt vời của nhà hàng tiệc cưới Happy Palace nữa.

Đúng 11 giờ 15 đoàn bắt tay tạm biệt quý Trưởng để  tiếp tục lên đường tiến về Trà Kiệu với Liên đoàn Trà Kiệu, Đạo Quảng Nam.  Trưởng Thân Thị Cúc, Đạo phó Quảng Nam cùng Liên đoàn Trường Giang Tam Kỳ cũng tháp tùng với đoàn để đến Trà Kiệu thăm Liên đoàn Trà Kiệu.

Đúng 12 giờ đoàn đã đến Trà Kiệu và được Trưởng Lưu Văn Thiên, Đạo phó Quảng Nam cùng quý Trưởng Liên đoàn Trà Kiệu đã chờ sẵn tại quán mì Hiếu để dùng bữa cơm trưa vì các Trưởng cũng đã thấy kiến bò trong bụng.

Vừa cơm trưa (Mì Quảng gà) vừa tâm tình trao đổi và cầu chúc cho nhau được mọi sự hanh thông, năm mới hoàn thành tốt mọi dự tính. Rất tiếc là hôm nay không có Trưởng Liên Đoàn trưởng Lê Ngọc Châu, có lẽ bị bận việc nhà, nên Trưởng Trần Xê, trưởng đoàn, đã nhờ Trưởng Lưu Văn Thiên chuyển đến Trưởng Lê Ngọc Châu và tất cả quí Trưởng trong Liên đoàn cùng tất cả các em HĐS và gia đình, lời cầu chúc năm mới tốt lành, mọi sự như ý. Sau  khi dùng cơm trưa xong đoàn đã bắt tay tạm biệt quý Trưởng Liên đoàn Trường Giang, vì quý Trưởng phải trở về lại Tam Kỳ cho kịp buổi sinh hoạt chiều với các em. Đoàn được hướng dẫn vào nghỉ trưa tại nhà xứ Trà Kiệu cho qua cơn nắng nóng. Đến 14 giờ, đoàn rời Trà Kiệu và ghé xuống thăm Trung Tâm Thánh Mẫu Trà Kiệu vừa mới được trùng tu nâng cấp, trông rất khang trang  hiện đại. Rời Trà Kiệu đoàn trực chỉ phố cổ Hội An để thăm Trưởng Đạo Trưởng Quảng Nam Hồ Văn Hòa và quý Trưởng thuộc Liên đoàn Hội An.

Đến 15 giờ xe chúng tôi đến phố cổ và được Trưởng Đạo trưởng cùng quý Trưởng Hội An đón chào và hướng dẫn đến quán Hạnh Phúc, để dùng đặc sản Hội An.

Thật lý tưởng cho buổi hội ngộ hôm nay, anh chị em được quây quần trong gian quán rộng rãi ngay bên dòng sông mát mẻ, để thưởng thức những món đặc sản quê hương phố cổ Hội An. Bánh tráng đập chấm mắm cái,  (có nơi gọi là mắm nêm) có cái mùi vị đặc trưng thơm thơm, nồng nồng, cay cay, không lẫn vào đâu được. Rồi thêm món hến xúc bánh tráng cũng rất lạ miệng. Những con hến của dòng sông Hội An  tuy không đô con (lớn lắm), nhưng lại có mùi vị thơm ngon được hòa quyện với những loại rau thơm mượt mà của đất Hội An, khiến bạn cảm thấy  thơm lừng và thích thú. Cuối cùng lại có món tráng miệng đặc trưng là chè bắp được nấu từ những trái bắp còn con gái được trồng trên dãi đất bồi của Cẩm Nam, đã đem lại những hương vị rất riêng của Phố cổ.
      
Trong khi thưởng thức những món ăn tuy dân dã nhưng rất đặc trưng của Hội An, anh em cũng thoải mái trao đổi và bàn luận  nhiều vấn đề mà anh chị em quan tâm.
          
Trong dịp này Trưởng Trần Xê, thay mặt cho đoàn cũng đã gởi đến quý Trưởng và qua quý Trưởng đến gia đình, những lời chúc mừng năm mới an vui hạnh phúc. Trưởng cũng không quên nhắc nhở về những việc quan trọng mà các đơn vị và các Trưởng cố gắng hoàn thành trong thời gian tới. Sau buổi gặp gỡ tâm tình, anh em cùng chụp chung những tấm hình để kỷ niệm những giây phút cùng bên nhau trong những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi này.

Sau đó đoàn đã lần lượt bắt tay trái quý Trưởng Hội An và tạm biệt quý Trưởng để lên xe ra về. Một chuyến đi thật ý nghĩa và cũng thật vui vẻ, vừa thăm viếng nhau, vừa cùng nhau hàn huyên tâm sự, vừa được thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương. Tuy nhiên trên chuyến xe về lại Đà Nẵng anh em chúng tôi trĩu buồn vì đã không kiên quyết buộc tài xế phải đưa Trưởng Thân Thị Cúc trở về lại Vĩnh Điện, mà để cho Trưởng Cúc phải tự tìm xe về lại Vĩnh Điện. Trưởng Cúc ở Vĩnh Điện, nhưng sau khi đón tiếp đoàn tại Vĩnh Điện, Trưởng Cúc đã hy sinh thời giờ để cùng tháp tùng với đoàn đến Trà Kiệu rồi xuống Hội An, nhưng từ Hội An tài xế xe không chịu quay lên Vĩnh Điện mà chạy thẳng đường biển cho gần hơn. Tài xế vì lợi lộc nhưng anh em chúng tôi, nhất là người đứng ra hợp đồng xe, thiếu kiên quyết buộc tài xế phải theo nhu cầu thực tế, mọi chuyện sẽ hạ hồi phân giải. Ví thế mà trên chuyến xe về lại Đà Nẵng anh em trong đoàn rất buồn, và sau đó đã gọi điện xin lỗi Trưởng Cúc. Đây cũng là một bài học để đời.

                                                                                       PV/VT

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét