Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2019

Hành động đẹp

của một Thiếu sinh Thiếu đoàn Ngũ Hành Sơn.

   Tôi còn nhớ trong bài hát “Để gió cuốn đi” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, có câu:
“Sống trong đời sống cần có  một tấm lòng … để gió cuốn đi ”
- Tấm lòng ở con người là biết sẻ chia, cảm thông và giúp đỡ người khác, khi hoạn nạn khó khăn .
- Tấm lòng có thể giúp họ có nghị lực vươn lên trong cuộc sống, gần như tuyệt vọng .
- Tấm lòng làm đẹp cho đời và chính bản thân mình .
- Tấm lòng không phải để cho người khác ghi công và khen thưởng, mà chỉ  "để gió cuốn đi "



            Trong buổi họp đoàn tuần rồi, ngày  22/9/2019,  em ấy gặp tôi, chào Trưởng, vui cười và cùng tôi đi vào nơi sinh hoạt. Bỗng nhiên em  nói:      
“Trưởng ơi em cắt tóc rồi”, rồi cười vui vẻ, có một chút gì ngây thơ của con gái .        
Tôi đáp lại
“Vậy à, cũng đẹp đó chứ”.
Rồi tôi và em cùng đi vào nơi sinh hoạt, và không còn bận tâm gì về mái tóc cắt ngắn đó nữa.                

Cho đến khi Trưởng Triêm, Thiếu phó đến nói với tôi rằng  :    
“Anh , em Sa đội Sơn Ca cắt tóc là để ủng hộ các bạn nhỏ cấy tóc ở bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng đó”. 
Trời, thật vậy ư ? tim tôi như thắt lại, em đã làm một việc có ích vậy ư ?
 Tôi bàng hoàng, xúc động, trước một nghĩa cử đẹp, biểu hiện cái Tâm, cái đạo đức của bản thân, và đã nói lên em là Hướng đạo sinh thực hiện được lời hứa :   
“Giúp đỡ mọi người bất cứ lúc nào”.
Em Sa là một Sói con, bây giờ là Thiếu sinh, là Thiếu sinh tiềm năng, đã tham dự  trại họp bạn Đội trưởng, Hoa Lư 2 năm 2019.     
    Nhà văn Gorki đã nói:     "Nơi lạnh giá nhất không phải là Bắc Cực, mà là nơi thiếu tình thương "
   Sau khi tôi liên lạc với mẹ em Sa, tôi biết việc em cho tóc các bạn là đúng sự thật, nên vội viết vài dòng suy nghĩ của mình, rất và rất mong muốn, các em trong độ tuổi Thiếu sinh, tuổi đẹp nhất của mùa trăng rằm, hãy biết sống đoàn kết yêu thương .

        Cảm ơn em!
        Các Trưởng cảm ơn em!  Vì tự em đã làm tinh thần Hướng đạo được lan tỏa.
      Sống là biết sẻ chia, để có ích cho gia đình, nhà trường và xã hội ...

  SỐNG CẦN CÓ MỘT TẤM LÒNG...ĐỂ GIÓ CUỐN ĐI

                              
Cò chăm  
Đà Nẵng  22/9/2019

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét