Thứ Ba, 5 tháng 1, 2021

CỨU TRỢ BÃO LỤT MIỀN TRUNG.


    Trước những hoàn cảnh đau thương mất mát của bà con miền Trung, đang gánh chịu trong cơn bão lụt lịch sử này, mọi ngưòi đều cảm thấy xót xa và thương cảm. Ai cũng muốn làm điều gì đó để chia sẻ giúp đỡ bà con vượt qua sự đau khổ này. 

    Anh em chúng tôi, những HĐS của Châu Đà Nẵng cũng đã cố gắng hết sức, trong khả năng của mình, để tìm cách giúp đỡ một chút nào đó cho bà con đang chống chọi với lũ lụt. Anh em chúng tôi kẻ ít ngưòi nhiều cùng nhau góp phần bé nhỏ của mình để cùng chung tay với nhà nước và đồng bào cả nước kịp thời cứu trợ những ngưòi đang gặp khó khăn trong vùng lũ. 

    Và chuyến đi đầu tiên của anh em HĐ Châu Đà Nẵng, với sự hỗ trợ của anh em HĐ Huế, vào sáng ngày 22.10.2020. Được anh em HĐ Huế hỗ trợ việc đi điều nghiên địa điểm cần cứu trợ, sau đó đã gặp chính quyền địa phương để xin danh sách 100 ngưòi có hoàn cảnh khó khăn, để anh em đến ủng hộ tinh thần và trao chút quà vật chất bé nhỏ. Mỗi phần, gồm 300 ngàn tiền mặt, 10 kg gạo, 4 hộp cá và một chai dầu ăn. 

    Sau khi nhận được danh sách từ chính quyền địa phương, chúng tôi chuẩn bị sẵn mọi thứ và chờ khi nào nước rút, đường được lưu thông là lên đường ngay. 

    Chiều ngày 21.10.2020 tiền trạm báo về là nước đang xuống, ngày mai 22.10.2020 có thể đi được. Thế là chúng tôi chuẩn bị tinh thần và thông báo cho anh chi em trong Tráng đoàn giúp ích chuẩn bị ngày mai 22.10.2020 lên đường. 

    Sáng hôm nay, ngày 22.10.2020, tuy đài thiên văn khí tượng báo bảo số 8 đang tiến vào biển đông nhưng trời không mưa và chỉ se se lạnh. Chúng tôi khởi hành lúc 6 giờ và trực chỉ ra Huế. Đến 8g30 chúng tôi được anh em HĐ Huế đón tại cầu Bạch Hổ và dẫn chúng tôi đến địa điểm cứu trợ. Sau gần một tiếng đồng hồ đoàn chúng tôi đến An Lỗ và chờ ngưòi địa phương ra hướng dẫn chúng tôi xuống thôn Kế Môn 1 và Kế Môn 2 thuộc xã Điền Môn huyện Hương Điền Huế. Vì xuống Kế Môn có nhiều đường, nhưng có đường chưa đi được nên phải nhờ địa phương giúp đỡ. Trên con đường xuống Kế Môn hai bên đường nước còn ngập trắng xóa mênh mông, quang cảnh xơ xác, đìu hiu. 

 







    Cuối cùng thì đoàn của chúng tôi cũng đã đến được Kế Môn sau khi vượt qua những chặng đường chật hẹp quanh co. Vì chúng tôi đã làm việc trước với địa phương nên mọi việc đã diễn ra rất suôn sẻ và đúng như chương trình dự định. Sau khi phát xong 100 phần quà cho 2 thôn Kế Môn 1 và 2, chúng tôi còn trao cho bà con khó khăn có nhu cầu quần áo một bao quần áo cũ. Đồng thời đoàn cũng linh động giúp đỡ cho những trường hợp đặc biệt khó khăn một ít tiền mặt tùy theo hoàn cảnh mỗi ngưòi. Công cuộc giúp ích của chúng tôi kết thúc vào lúc 12g 30 dưói cơn mưa bay bay và se se lạnh của vùng phá Tam Giang Thừa Thiên Huế. 

    Đoàn lên đường trở về và tìm chỗ ăn tạm buổi trưa rồi thẳng về lại Đà Nẵng . Tâm tư mọi ngưòi thấy hân hoan vì cảm nhận đã làm được một chút gì đó có ích để góp phần cùng mọi ngưòi giúp cho cuộc sống của những ngưòi đang gặp khó khăn thử thách nặng nề của lũ lụt đỡ khổ hơn một chút. 



PV/VT





Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét