Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

Dặm đường

Lê Thọ (LĐ Ngũ Hành Sơn)


“Dặm đường đã qua với bao nhiêu nhọc nhằn khốn khó
Đời dẫu vui, đời dẫu buôn không ngại ngần ta đã vượt qua..."

Cứ mỗi độ cuối đông hằng năm, tập tục của Tráng đoàn Non Nước - LĐ Ngũ Hành Son lại háo hức đi trại “Dặm Dường” qua đêm tại SL. Đêm khuya bên than hồng tí tách, hớp tách trà nóng thật ấm lòng người, chiêm nghiệm việc cầm đoàn, kỳ thú ngành Tráng chia sẻ hoài bảo ước vọng và đàn hát cho nhau nghe những bản tình ca nồng ấm...




Mới đây thấm thoát đã 12 năm, một chặng đường dài (2006 -2018) từ bước đầu hình thành Liên đoàn và dần dà phát triển Ban Huynh trưởng LĐ, (14 người) là những bài học trải nghiệm thực tế đầy mồ hôi và nước mắt, dù thế nào đi nữa quan trọng là sự nghĩa tín các anh chị em với tinh thần “Thắt chặt tình anh chị em một nhà” nó cũng không phải một sớm một chiều mà tạo được, phải đến thật gần với nhau, hiểu nhau hơn từ những việc nhỏ, có tấm lòng khoan dung, cống hiến thời gian gắn bó sinh hoạt và gìn giữ vun đắp mà thành. Đó cũng là niềm vui người lớn, là tiếng tốt để lại được lan tỏa rộn ràng trong tim mọi người... mà hôm nay chúng tôi cảm nhận thấm thía hơn nhiều khía cạnh của “sân chơi HĐ” trong buổi Dặm Đường 19/11/2018. Dù phương trời nào cũng trân trọng đáng nhớ anh em chúng ta có một thời “tung hoành” như thế! 

Liên Đoàn như là một gia đình 


Mong muốn tạo “Hạnh phúc” trong đơn vị đó là ý nghĩ cao đẹp khi làm tôi bắt đầu làm Trưởng HĐ, vì ai cũng biết nó là một năng lượng rất cần thiết cho bất cứ hoạt động của chúng ta trong cuộc sống, và do đó chính mình phải được hạnh phúc nếu chúng ta muốn có một đơn vị hạnh phúc. 

Liên đoàn Ngũ Hành Sơn luôn nhận ra rằng niềm hạnh phúc, niềm tin, thành công đều ở cả nơi đây. Đôi khi cuộc sống có nhiều thăng trầm, gập ghềnh ảnh hưởng ít nhiều về kế hoạch hoạt động của đơn vị, về mâu thuẩn cá nhân “nóng lạnh”, về ước vọng nào đó... nhưng mọi toan tính rồi cũng về một nẻo đường mà thôi, âu đó cũng ngoại lệ là "tùy duyên” phải vậy. 

Duy trì hạnh phúc đơn vị của mình cũng không phải khó, trong 10 điều luật của Hướng Dạo, có 2 điêu Luật "gần nhất” cho chung anh em, điều luật thứ 2 (vế thứ 3) và thứ 10. Ngẫm nghĩ chúng ta nên xây dựng hạnh phúc đơn vị cũng chính từ điều nầy, thành bại cũng do chúng ta mà ra, không ai khác... 

Mến chúc tất cả anh chị em vui khỏe, hạnh phúc, thành công như ý. 

Mạnh Đông DN V\ 2018 Nai Điềm Đạm. Lê Thọ (LI) NHS)





Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét