Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019

Bình minh trên rẻo cao

Lâm Vinh

Nhận lời mời chung vui với Liên đoàn Nguyễn Hoàng trong đêm lửa trại của kỳ trại cuối hè 2019 trên núi Bồ Bồ, tôi phải chứng kiến một trận mưa giông đã đời, làm cho nhiều dự tính của mình cùng các kế hoạch của Bộ sậu Liên đoàn bị đảo lộn vào đúng phút cuối.

Đến đất trại khoảng 4h chiều, bầu trời lúc đó vẫn còn quang đãng. Tôi cùng các em Kha sinh thuộc Kha đoàn Sơn Trà tranh thủ chọn sân bãi, làm vệ sinh sạch sẽ, rồi chất củi khô để chuẩn bị thực hiện một chương trình lửa trại ngay trong đêm. Lửa trại dường như đã trở thành một tập tục, một truyền thống sinh hoạt thú vị không thể thiếu mỗi khi đi trại. Có gì vui và hạnh phúc hơn khi trong đêm tối, bên ánh lửa bập bùng huyền bí, thiêng liêng giữa núi rừng, mọi người có dịp quây quần bên nhau để thỏa sức trò chuyện, rồi cùng ca hát, nhảy múa một cách vô tư...!



Mọi việc tưởng chừng thuận lợi, ai dè ! Bất chợt sấm chớp rền vang, mây đen tứ phía ùn ùn kéo đến. Và rồi chuyện gì đến, phải đến. Sau một cú nổ kinh hồn, nước mưa như từ trên trời ập xuống xối xả, dồn dập, dồn dập làm mịt mù cả một góc rừng. Cơn mưa lớn cứ thế kéo dài suốt hai giờ đồng hồ làm cho khu đất trại trở nên nhão nhoẹt. Các hoạt động vui chơi của các em lúc này đành phải ngưng trệ. Mọi người mạnh ai nấy lo tìm nơi trú ẩn. Cảm động nhất, có trưởng và mấy vị phụ huynh vì sự an toàn của các em nhỏ, do tất bật chạy lui, chạy tới nên đã bị trượt chân chụp ếch liên tiếp đến mấy lần.

Chưa dừng lại ở đó, cơn mưa tiếp tục rả rích suốt đêm, cứ như ông Trời trêu chọc, thử thách những người anh em bắt tay trái này vậy. Nhưng, với tinh thần Gặp Khó Khăn Vẫn Vui Tươi cho nên, sau một cuộc hội ý chớp nhoáng, Kha đoàn Sơn Trà cùng Thiếu đoàn Hoành Sơn lên một kịch bản chữa cháy ngay tức khắc. Riêng các em bên Ấu đoàn Linh Giang vẫn tiến hành tiết mục Đêm Hoa Đỏ nhỏ gọn hơn trong một lán trại cách đó không xa.

Cuối cùng, trước khi đi ngủ, Thiếu đoàn Hoành Sơn không quên thực hiện buổi Lửa Tĩnh Tâm để ngày mai còn tiến hành một nghi thức tuyên hứa cho các tân sinh nữa.


Tờ mờ sáng hôm sau, lẫn trong cái se lạnh của sương rừng, khí núi. Toàn bộ Thiếu đoàn với y phục chỉnh tề, cờ xí đầy đủ, lặng lẽ hành quân băng qua những khoảnh đất rộng, khúc khuỷu để lên đến một rẻo đất cao. Rẻo đất này có vị thế rất đẹp nằm cạnh một sườn đồi thoai thoải, hơi chếch một chút về hướng đông của núi Bồ Bồ.

Tại đây, sau khi bố trí đội hình chữ U ổn định. Đúng lúc Trưởng phụ trách chuẩn bị làm Lễ Tuyên hứa thì, những tia nắng đầu tiên của ban mai hừng sáng đột ngột, rực rỡ với muôn sắc màu, y như những chùm pháo hoa bắn tung tóe trên bầu trời trong xanh, lộng lẫy và hoành tráng vô cùng. Bình minh kịp đến vào lúc này như một món quà thiên nhiên vô giá, dành tặng riêng cho các em chuẩn bị dấn bước vào một cuộc hành trình mới đầy ý nghĩa này.

Tuyên hứa vào buổi sáng tinh mơ như một dấu ấn đặc biệt của Phong trào Hướng đạo. Hình ảnh này sẽ mãi đồng hành suốt 




cuộc đời hướng đạo của mỗi chúng ta. Nó càng ý nghĩa hơn khi các em tân sinh được chào đón đúng lúc bình minh, ngay trên một rẻo đất cao hiên ngang giữa núi đồi hùng vỹ.


Đà Nẵng, Mùa Trung Thu 2019


LV

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét