Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019

Tinh thần Bách Hợp

Mười ba năm Liên đoàn Ngũ Hành Sơn

Di Hoàng 

Nếu may mắn, trong hành trình cuộc đời, bạn sẽ được ban tặng một gia đình thứ 2; với tôi, đó chính là gia đình Hướng Đạo - Liên Đoàn Ngũ Hành Sơn.

Trong gia đình đó, có những em Sói con hồn nhiên, có những em Thiếu sinh vui tươi, có những em Kha sinh năng động, có những ACE Tráng sinh cần mẫn, và có những phụ huynh nhiệt tình.Tôi yêu quý từng con người trong gia đình Ngũ Hành Sơn với tình thân Bách Hợp.


Tôi cám ơn lời nói bên tai của em Sói con khi đang nhễ nhại mồ hôi (khiêng đồ):"Trưởng ơi, Trưởng khát nước không, em rót nước Trưởng uống nhé"; Cám ơn câu nói của Sói: "Cám ơn Trưởng nghe, con ăn cơm ngon lắm"; Cám ơn lời chào của các Sói khi gặp tôi trên trại vào bất cứ lúc nào trên đường đi: "Em chào Trưởng"... Mộc mạc, hồn nhiên đến từ sự chân thành của Sói, luôn khiến tôi mỉm cười hạnh phúc.

Tôi cám ơn năng lượng tràn đầy của các em Thiếu sinh. Các em luôn tham gia nhiệt tình, lăn xả trong từng hoạt động trại, làm hết sức, chơi hết mình, như không hề biết mệt vào giữa trưa nắng, tối khuya. Luôn luôn bên tôi là giọng nói, tiếng cười rộn rã, là sức trẻ mạnh mẽ của các em.

Tôi cám ơn sự gắn kết thân tình huynh đệ của các em Kha sinh với Thiếu sinh. Giúp ích BHT thiết kế từng trạm trò chơi kỹ năng, trò chơi đêm... hoạt động xuyên suốt gắn liền các em Thiếu với tất cả sự nhiệt huyết, máu lửa. "Kha mà...", câu nói quen thuộc vui miệng của các em, ừ nhỉ, chúng ta đã là Kha, cũng là lúc các em hiểu vai trò giúp ích của mình phải được thể hiện như thế nào. Và các em đã không phụ lòng tin của chúng tôi.

Tôi cám ơn công sức thầm lặng của ACE Tráng sinh. Chúng ta đến với nhau, góp công sức, hy sinh thời gian chỉ vì nụ cười của bọn trẻ. Chúng ta nâng đỡ, hỗ trợ lẫn nhau bất cứ lúc nào. Một thân tình giữa những con người xa lạ, tự nguyện đứng chung vào một đội ngũ, và tự lúc nào đã xem như anh em, chỉ vì một cái bắt tay trái thật chặt.

Tôi cám ơn sự nhiệt tình giúp ích tuyệt vời của những Phụ Huynh, luôn kề vai sát cánh với LĐ. Những năm tháng đã qua, trong hiện tại và cả tương lai, tôi luôn tin, đội ngũ PH của LĐ Ngũ Hành Sơn luôn là niềm tự hào của BHT. “Hội Chị Em Lê Lết Công Viên” đã là một thương hiệu độc quyền của LĐ. Tất cả sự giúp ích của từng PH, luôn nhắc nhở BHT về trách vụ của mình. Chúng tôi phải thật xứng đáng với niềm tin của PH vào LĐ, vào phong trào HĐ.

Tôi gởi lời cám ơn đến riêng một người em, một người bạn đồng hành với tôi trong suốt mấy tháng qua để cùng nhau gìn giữ và phát triển Kha đoàn. Thực sự cám ơn sự động viên của em rất nhiều, chính những câu chuyện của em, đã giúp tôi đủ tự tin đảm nhận trách vụ mới.

SỰ ĐOÀN KẾT- đó chính là chất keo dính, gắn kết chúng tôi lại thành một khối thống nhất, tạo nên một gia đình Ngũ Hành Sơn bền vững. 13 năm kể từ lúc tạo dựng và phát triển, tôi tự hào khi ngắm mãi tấm hình chung. Chúng tôi đã thực sự đông hơn, vui hơn...Đoàn kết chính là sức mạnh duy nhất của một tập thể. Có đoàn kết, sẽ có HÒA THUẬN và YÊU QUÝ lẫn nhau. Đó cũng chính là ý nghĩa của tên gọi Kha đoàn mới trong gia đình NHS: KHA ĐOÀN HÒA QUÝ.

Chúc mừng sinh nhật lần thứ 13 của gia đình Ngũ Hành Sơn. Luôn bền chí và mãi vững tiến !!!

Trại Chu Niên 13 LĐ. Ngũ Hành Sơn Ngày 17-18/8/2019, Thanh Tân Huế.

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét