Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019

Lễ ra mắt Tráng đoàn Tráng niên Đạo Bắc Đẩu

Để tạo cơ hội cho các cựu huynh trưởng và tráng sinh Đạo Bắc Đẩu có thể duy trì “Tinh thần Hướng đạo Bắc Đẩu”, đồng thời có dịp góp phần xây dựng Đạo theo điều kiện và khả năng của mình, Đạo đã quyết định thành lập Tráng đoàn Tráng niên. Đạo đã giao nhiệm vụ này cho Trưởng Phạm Cảnh Đáng. Trong dịp mừng lễ Thánh George ngày 23 tháng 4 năm 2019, Trưởng Phạm Cảnh Đáng đã chính thức mời gọi tất cả các cựu huynh trưởng và HĐS Đạo Bắc Đẩu mà hiện nay không còn chính thức sinh hoạt với Đạo, tức là không còn đảm nhận trách vụ nào trong Đạo,  hãy tự nguyện ghi tên tham gia Tráng đoàn Tráng niên Bắc Đẩu, với mục đích như đã nêu ở trên. Sau một thời gian, có 15 Trưởng đã ghi tên tham dự và cuộc họp đầu tiên vào tối ngày 25-5-2019, đã hình thành nên tổ chức Tráng đoàn và anh chị em đã tín nhiệm bầu Trưởng Nguyễn Đạt, nguyên Tráng trưởng Bữu Châu, làm Tráng trưởng. Tráng đoàn đã chia thành 2 toán, một toán nam và một toán nữ. Sau đó có nhiều anh chị tiếp tục ghi danh tham dự Tráng đoàn. Hiện nay Tráng đoàn đã có 19 Tráng huynh, và còn tiếp tục đón chào quí Tráng huynh,Tráng niên, cũng như những thân hữu (trên 30 tuổi) yêu mến Phong trào, có thể đến với Tráng đoàn bất cứ lúc nào.



Nhân ngày khai mạc trại Đạo kỷ niệm 60 năm Bắc Đẩu, vào lúc 14 giờ ngày 16-8-2019, tại Giáo xứ Trà Kiệu, Tráng đoàn đã chính thức ra mắt với Đạo, và Trưởng Nguyễn Đông Nhựt, TUN. Đạo Trưởng, kiêm Ủy viên ngành Tráng Đạo, đã trao cờ Tráng đoàn cho Tráng trưởng Nguyễn Đạt, với lời nhắn nhủ là Tráng đoàn hãy giữ vững tinh thần Bắc Đẩu, như lời tâm huyết của nguyên Đạo Trưởng Phạm Cảnh Đáng, đó là tinh thần “đoàn kết yêu thương nhau”, tinh thần “sáng tạo vượt khó” và tinh thần “biết ơn”. Đồng thời Tráng đoàn sẽ tùy theo khả năng của mình giúp Đạo thành lập thêm Liên đoàn SAO MAI, vì cách đây 10 năm Đạo đã có 4 Liên đoàn, nhưng sau đó chỉ còn lại 3 Liên đoàn.




Xin chúc mừng Tráng đoàn Tráng niên Bắc Đẩu; Chúc quí Tráng huynh cố gắng giữ vững tinh thần Bắc Đẩu và giúp Đạo ngày càng thăng tiến hơn.

                                                                Duy Trà.

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét