Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019

Ngàn thu vĩnh biệt

Kính thưa Trưởng Đa Minh Trương Phúc Cả, Gà bình tĩnh, kính mến.
            Như vậy, là Trưởng đã “sắp sẵn” để “sống an vui và chết hạnh phúc”, đúng như thông điệp cuối cùng của Baden Powell gởi cho tất cả HĐS.
            Trong những tháng ngày nằm trên giường bệnh, Trưởng cũng đã sẵn sàng chuẩn bị cho mình một chuyến đi xa, để trở về với cội nguồn muôn thuở. Trưởng cũng đã từng hát rằng :
            “Hỡi người hãy nhớ mình là bụi tro, rồi mai người sẽ trở về bụi tro”
            Dù biết thế, nhưng chúng em không ngờ, Trưởng lại ra đi một cách bất ngờ và quá sớm như vậy. Đã nhiều lần Trưởng phải nhập viện cấp cứu hồi sức, nhưng rồi Trưởng cũng vượt qua được cơn bạo bệnh để trở về với cuộc sống hằng ngày, bên sự sum vầy đầm ấm của gia đình, của con cái cháu chắt. Lần này do thời tiết nắng nóng quá khắc nghiệt, Trưởng lại phải nhập viện cấp cứu, nhưng ai cũng đinh ninh rằng: Trưởng sẽ vượt qua được những ngày nắng nóng gay gắt này, để tiếp tục an vui cùng gia đình con cháu.
            Nhưng than ôi! Trưởng đã ra đi thật rồi! Trưởng đã giã từ gia đình, con cháu, bà con nội ngoại, bạn bè thân thương, thân bằng quyến thuộc. Trưởng đã vĩnh viễn rời bỏ cõi đời tạm bợ này, vĩnh viễn rời bỏ kiếp sống trần gian này, để trở về với Nguồn Thật, với Sức Sống Vô Biên. Là Sống cùng Tạo Vật.



   Kính thưa Trưởng quí mến.
   Suốt 84 năm trần thế, với cuộc đời trần ai gian khổ, lắm lúc thăng trầm lao đao, nhưng Trưởng đã sống trọn vẹn với niềm tin sắt đá của mình. Trưởng đã cố gắng vượt qua bao thử thách để luôn hoàn thiện chính mình. Là một Kitô hữu dòng dõi lâu đời, là một huynh trưởng Hướng đạo Công giáo trung kiên, đầy bản lĩnh, Trưởng đã trở thành một người chồng, một người cha, một người ông thật tuyệt vời mẫu mực, luôn luôn điềm đạm, bình tĩnh và đầy yêu thương. Gia tài quí báu của Trưởng là “Lũ cháu đàn con” nên người, nên sự nghiệp.


   Riêng với Phong trào HĐ, Trưởng luôn là một HĐS, một huynh trưởng đầy nhiệt huyết, luôn sống theo Lời Hứa và Luật HĐ, luôn chan hòa tình nghĩa anh em. Gia đình An Hải là nơi ươm mầm cho Trưởng, nơi chấp cánh cho Trưởng vươn lên thành một Bầy trưởng dẫn dắt các em sói con. Sau đó Trưởng đã hy sinh để về giúp cho Đạo Bắc Đẩu còn non yếu, để rồi gắn bó phần lớn cuộc đời Trưởng với Bắc Đẩu, giúp cho Bắc Đẩu mỗi ngày mỗi lớn mạnh. Sau năm 1975, cuộc sống đầy khó khăn, nhưng Trưởng cùng với anh chị em, chăm chút tìm kiếm từng công việc phù hợp để có dịp kết nối anh chị em tay trái với nhau, như sản xuất lồng đèn Noel và đi giúp ích. Trưởng đã góp công lớn vào việc tái phục hoạt gia đình Bắc Đẩu ngay những ngày tháng còn đầy khó khăn bất trắc. Chính Trưởng đã lãnh nhận công việc xây dựng và phát triển Liên đoàn Bạch Mã,  Liên đoàn đầu tiên của Bắc Đẩu sau ngày phục hoạt, và  cũng từ Liên đoàn Bạch Mã này mà Đạo mới chia tách thành 2 Liên đoàn Kim Sơn và Trà Kiệu. Sau khi hoàn thành sứ mệnh của một Liên đoàn Trưởng trong một giai đoạn đầy cam go và sóng dữ, Trưởng đã tiếp tục phục vụ Phong trào qua trọng trách Ủy viên Tài chánh Đạo, cho đến ngày hơi tàn sức cạn, không còn tiếp tục sinh hoạt được nữa thì Trưởng mới an tâm nghỉ dưỡng.


   Chắc chắn giờ đây Trưởng rất tự hào và mãn nguyện vì đã thực hiện sống động lời di chúc cuối cùng của Thủ lãnh Baden Powell là: “Hãy cố gắng lưu lại cho thế giới một chút gì đẹp đẽ hơn lúc bạn chào đời, vì đến lúc từ giã cõi đời, bạn có thể hoan hỷ nhắm mắt với nhận biết rằng, bằng bất cứ giá nào , mình đã không lãng phí thời giờ, trái lại đã cố gắng hết sức”. Đúng, đời Trưởng là một chuỗi ngày đầy cố gắng.

   Kính thưa Trưởng kính mến.
   Kể từ nay âm dương cách biệt, đôi ngã đôi đường. Nhưng chúng em tin tưởng rằng, tinh thần nhiệt huyết, tính tình hiền hòa,  công minh chính trực và nhất là tình yêu thương anh em của Trưởng, sẽ mãi là hình ảnh sống động trong tâm tưởng của mỗi người chúng em hôm nay.

   Chúng em đau buồn và vô cùng thương tiếc khi phải vĩnh biệt Trưởng, để Trưởng hoàn thành số kiếp nhân sinh, là có sinh có tử. Với thân xác cát bụi sẽ trở về với cát bụi, với hương hồn linh thiêng sẽ về nơi Nguồn Thật, là Sức sống Vô biên và sống cùng Tạo Vật.

   Chúng em thành tâm khẩn nguyện với Thiên Chúa là Đấng từ bi và nhân hậu, Chúa xót thương những ai kính sợ Ngài, sớm đưa linh hồn Trưởng  về an nghỉ muôn đời bên Chúa.
      Chúng em đồng bái biệt Trưởng.
 Đà Nẵng, ngày 30 - 6 - 2019, (nhằm ngày 28 tháng 5 năm Kỷ Hợi.)
                                 Hướng đạo sinh Đạo Bắc Đẩu Đà Nẵng.
                                                    Người chấp bút .
                                                   Phạm Cảnh Đáng.
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét