Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019

Tổng kết Hội nghị Trưởng năm 2019

Kính chào quý Trưởng, 


Hội Nghị huynh trưởng 2019, để chào mừng sự kiện Phong trào Hướng đạo Thế giới (WOSM) công nhận Hướng đạo Việt Nam là thành viên chính thức thứ 170, đã diễn ra và thật thành công.

Đại diện Ban Điều Phối và Ban Điều Hành Hướng đạo Việt Nam, chúng tôi gởi lời cám ơn đến tất cả quý Trưởng – Các đại biểu chính thức, các đại biểu dự thính, khách mời và các Trưởng trẻ, các Trưởng phục vụ, đã về dự Hội nghị Trưởng.



1/ Ngày 03 tháng 8 năm 2019, quý Trưởng đã nghe các báo cáo và dự kiến hoạt động của các Khối Sinh Hoạt, Khối Quản Trị, Khối Huấn Luyện. Trong Hội nghị này chúng ta còn được thông tin về các hoạt động hội nhập với Phong trào HĐTG như Chương trình Sứ Giả Hòa Bình, Chiến lược Tăng trưởng Đoàn sinh. Hội nghị cũng được giới thiệu và thảo luận để đưa chương trình Bảo vệ Đoàn sinh (BVĐS) và Quy tắc ứng xử BVĐS vào hoạt động của PT. Ngoài ra quý Trưởng chúng ta cũng đã thảo luận trực tiếp về việc chia Châu, thành lập Châu. Các Trưởng trẻ cũng đã có tiếng nói đại diện của mình tại Hội nghị, các em đã phân tích được thực trạng về Trưởng trẻ và đưa những đề xuất đến Ban Điều Hành và các Trưởng đàn anh.

Trong những vấn đề được nêu tại Hội nghị, quý Trưởng cần lưu ý những điểm sau:

- Công tác thống kê huynh trưởng và đoàn sinh phải thực hiện đầy đủ các biểu mẫu.
- Tham gia phí thành viên (niên liễm) để HĐVN còn thực hiện trách nhiệm với WOSM.
- HĐVN sẽ tổ chức ôn luyện HHR cho các Trưởng, trước tiên là các Trưởng đang cầm đoàn.
- Tổ chức Trại Họp Bạn chào mừng 90 năm HĐVN năm 2020.

Nhân dịp này, BĐH đã tổ chức Lễ công nhận đơn vị và phong nhậm huynh trưởng cho LĐ Trần Quốc Toản, LĐ Quang Trung – Huế, LĐ Tùng Nguyên, LĐ Ban Mê, LĐ Trường Sơn.

2/ Ngày 04 tháng 8 năm 2019 chúng ta chào đón quý huynh trưởng từ Gia đình Hướng đạo Xuân Hòa và Hội đồng Hướng đạo Liên Tỉnh Thành. Lần đầu tiên một lễ chào cờ chung, tập họp rộng rãi nhất, tất cả các Trưởng thuộc các đơn vị Hướng Đạo trên khắp cả nước:
- 131 Đại biểu chính thức.
- 12 Đại biểu dự thính.
- 7 Khách mời.
- 19 Trưởng phục vụ và kỹ thuật.

Trong ngày này, các Trưởng được giới thiệu về tiến trình HĐVN được HĐTG công nhận, và hình thành Hiến Chương HĐVN.

Tất cả các điểm chính về nguyên tắc và về tổ chức HĐVN trong Hiến Chương đã được Ủy Ban Hiến Chương của HĐTG thông qua. Các Trưởng cũng nghe báo cáo về hoạt động của Ban Điều Phối; đặc biệt hơn nữa là báo cáo của Trưởng Hoàng Đức Lâm, Trưởng đoàn HĐVN, tham dự trại Họp bạn Hướng đạo Thế giới (World Scouts Jamboree) lần thứ 24 tại Mỹ, vừa về đến Việt Nam đêm trước đó. 

Tất cả đã đem lại sự phấn khởi và tin tưởng của tất cả các huynh trưởng tham dự Hội nghị.

Để kết thúc, Hội nghị đã đi đến biểu quyết hai vấn đề và được hầu hết các Đại biểu chính thức thông qua: 1- Cam kết thực hiện Hiến Chương HĐVN đã được HĐTG phê duyệt cho đến khi thành lập Đại Hội Đồng Hướng Đạo Quốc Gia.

2- Cam kết chấp nhận sự lãnh đạo của Ban Điều Phối HĐVN và giao nhiệm vụ cho Ban Điều Phối thực hiện các bước tiếp theo để thành lập Đại Hội Đồng Hướng Đạo Quốc Gia.

Kính thưa quý Trưởng, Hướng đạo Việt Nam có được ngày hôm nay là do huynh trưởng chúng ta đã biết đồng lòng, gắn kết cùng xây dựng, từ đơn vị đến phong trào chung. Nếu Thiên thời, Địa lợi có tính khách quan, thì Nhân hòa là từ chính anh chị em chúng ta và chúng ta phải luôn gìn giữ.

Khẩu hiệu của Hội nghị năm nay là lời kêu gọi để tất cả anh chị em chúng ta cùng làm việc:

MỌI NGƯỜI ĐỀU GÓP PHẦN VÀO SỰ PHÁT TRIỂN


Trần Minh Thiện
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét